[tintuc]Xích và phụ kiện phù hợp trong bảo trì, có tính đến khả năng chịu tải cơ học cao, độ bền mỏi và khả năng chống mài mòn cần thiết.

Ngoài danh mục tiêu chuẩn hóa của CICSA gồm các chuỗi băng tải có ống lót đã được phê duyệt và các bộ phận liên quan, các kỹ sư và kỹ thuật viên của công ty đang phát triển các giải pháp và sản phẩm kỹ thuật đáng tin cậy với sự hợp tác chặt chẽ với khách hàng. Kỹ thuật tùy chỉnh này không giới hạn ở các phụ tùng thay thế như dây chuyền và các bộ phận liên quan mà còn có sẵn để trang bị thêm hoặc nâng cấp các máy móc hiện có.

DÂY CHUYỀN SẢN XUẤT

Dây chuyền sản xuất tải thanh chốt tròn dùng bạc, bánh xích và các bộ phận liên quan của CICSA được thực hiện bằng công nghệ tiên tiến nhất. Hầu hết các thành phần được sản xuất tại các nhà máy của công ty. Toàn bộ dây chuyền và linh kiện được làm từ mác thép chất lượng cao có xuất xứ Châu Âu.

GIA CÔNG

Ghim, ống lót, bánh xe xích có răng và không răng hoặc phân đoạn, trục trung tâm được sản xuất trong các cơ sở gia công CNC hiện đại. Các thiết bị này cũng được sử dụng để gia công các lỗ tròn trong các tấm liên kết phù hợp để cung cấp việc ép cao liên tục giữa ống lót / chốt và tấm liên kết chuỗi và ngoài ra còn để đảm bảo một chuỗi thẳng và không xoắn.

Các cơ sở sản xuất của CICSA cho phép điều chỉnh các dây chuyền tiêu chuẩn khác nhau tương ứng với các yêu cầu cụ thể của khách hàng.

CẮT LASER

Các tấm liên kết phẳng được sản xuất bằng cắt laser dựa trên máy tính hiện đại cho phép sản xuất có độ chính xác cao và tiết kiệm chi phí.

CÔNG NGHỆ XỬ LÝ NHIỆT

Nói chung, tuổi thọ của xích tải thanh chốt tròn dùng bạc phụ thuộc vào độ mòn của mối nối liên kết xích, tức là diện tích tiếp xúc của chốt và ống lót. Theo đó, kỹ thuật làm cứng là công nghệ then chốt trong sản xuất xích băng tải chống mài mòn và chất lượng cao, và điều này đã được HEKO ưu tiên hàng đầu trong nhiều thập kỷ. Việc lựa chọn và xác định quy trình xử lý nhiệt thích hợp được thực hiện để duy trì tuổi thọ lâu dài và độ bền mỏi của bộ phận được lưu ý. Trung tâm điều hành các cơ sở xử lý nhiệt của riêng mình để làm cứng thùng máy, ủ và làm nguội, cũng như làm cứng cảm ứng.

Bước mới nhất trong quá trình làm cứng thùng máy là sự ra đời của công nghệ chân không. Các sản phẩm được thấm cacbon trong buồng chân không và cuối cùng được làm nguội trong môi trường khí heli. Khả năng chống mài mòn cao và độ sâu hóa cứng đạt được trong khi vẫn duy trì lõi cứng. Các bộ phận được tôi cứng điển hình là chốt, ống lót và con lăn

BẠC LÓT 

CICSA cũng thực hiện làm nguội và tôi luyện trong điều kiện trơ. Điều này mang lại cho sản phẩm một cấu trúc hạt mịn với độ bền cao đồng đều trên toàn bộ mặt cắt ngang. Kết quả sản phẩm có tải trọng phá vỡ cao. Các bộ phận được làm nguội và tôi luyện điển hình là các liên kết, chốt và con lăn.

Giống như quá trình tôi cứng bề mặt, quá trình tôi cứng cảm ứng cũng tạo ra một lớp bề mặt cứng, chống mài mòn. Một khu vực hạn chế được làm nóng thông qua cảm ứng và sau đó được làm mát, tiếp theo là ủ để tăng phần cứng bề mặt. Do đó, chỉ những bề mặt chịu mài mòn mới được làm cứng và phần còn lại vẫn giữ được độ dẻo dai. CICSA áp dụng phương pháp làm cứng cảm ứng cho các chốt, con lăn, bánh xích và chuỗi liên kết khối..

LẮP RÁP XÍCH

Việc lắp ráp xích của tất cả các xích tải thanh chốt tròn dùng bạc được thực hiện bằng một máy ép hiện đại, mạnh mẽ và các công cụ lắp ráp riêng lẻ để duy trì độ thẳng của xích tốt nhất và xích chạy đáng tin cậy trong các điều kiện vận hành.

KIỂM SOÁT CHẤT LƯỢNG  

Toàn bộ quá trình sản xuất đi kèm và kiểm soát bằng thử nghiệm mẫu rộng rãi trong phòng thí nghiệm. Điều này đảm bảo chất lượng cao và cung cấp khả năng kiểm soát quá trình sản xuất và các sản phẩm cuối cùng. Kiểm tra và thử nghiệm các mẫu do khách hàng cung cấp sẽ cung cấp thông số kỹ thuật chi tiết của các bộ phận phi tiêu chuẩn và đảm bảo rằng chất lượng của bộ phận CICSA đáp ứng mong đợi của khách hàng.

Ngoài ra, kết quả thực tế của thử nghiệm mẫu có thể được các chuyên gia của công ty sử dụng để phát triển và đề xuất các giải pháp cải tiến.

XÍCH TẢI THANH, CHỐT TRÒN DÙNG BẠC

CICSA cung cấp nhiều loại xích tải thanh chốt tròn dùng bạc cho thiết bị nâng gầu, băng tải tấm và thiết bị đánh dỡ đống. Cấu trúc và kích thước định hướng theo tải trọng và mài mòn cũng như lựa chọn vật liệu thích hợp và các thông số xử lý nhiệt là chìa khóa cho tuổi thọ lâu dài và độ tin cậy của dây chuyền băng tải có ống lót.

Ngoài việc cung cấp các xích tải thanh chốt tròn dùng bạc có thể tùy chỉnh được tối ưu hóa riêng theo thông số kỹ thuật của khách hàng, công ty còn cung cấp nhiều loại xích băng tải có ống lót tiêu chuẩn được phát triển và cải tiến của riêng mình, có thể dễ dàng lắp đặt vào các máy OEM hiện có.

XÍCH CHO GẦU TẢI, GẦU NÂNG

Xích của CICSA sản xuất dành cho gầu tải, gầu nâng được sản xuất với nhiều kích thước và cách lắp ráp khác nhau.

Đối với hệ thống gầu nâng dùng xích trung tâm công suất cao, các dây xích có các giá đỡ riêng biệt để cố định gầu được lắp vào các chốt xích kéo dài bằng cách lắp lỏng để hấp thụ rung động tăng khả năng chống mỏi của gầu.

Xích hệ thống gầu tải, gầu nâng chịu tải trọng động cao và điểm nhấn là đạt được độ bền mỏi cao trong khi duy trì khả năng chống mài mòn tốt và do đó, tuổi thọ tối ưu. Do đó, các chốt được tôi, luyện và được làm cứng bằng cảm ứng. Khả năng chống mài mòn cao đạt được nhờ độ sâu tôi cứng được cân bằng tốt của các ống lót tôi cứng vỏ máy và cuối cùng là các chốt tôi luyện và tôi cứng cảm ứng.

Các tấm liên kết phẳng được làm bằng thép hạt mịn được xử lý nhiệt chất lượng cao Đối với tải trọng cao hơn, có thể cung cấp xích cho gầu tải, gầu nâng một xợi xích trung tâm với các liên kết rèn được làm từ thép hợp kim boron, tôi và rèn. CICSA cung cấp các xích hệ thống gầu tải, gầu nâng liên kết rèn với niêm phong mê cung để giảm mài mòn trong điều kiện vận hành mài mòn cao.

Chú ý đáng kể đến chất lượng bề mặt của lỗ khoan, chốt và ống lót, dung sai và lắp ráp chính xác. Xích thang máy gầu của CICSA có thể được phân loại là xích đặc biệt có độ chính xác cao, có thể chịu được các điều kiện vận hành khắc nghiệt với điều kiện tải trọng dao động trong suốt thời gian sử dụng. Điều này được hoàn thành bởi một loạt các gầu, bánh xích có răng và không có răng với vành, trục và trạm căng có thể thay thế được

Chuỗi thang máy xô trung tâm với các liên kết rèn và liên kết khuất khúc.

XÍCH TẢI THANH, CHỐT TRÒN DÙNG BẠC VÀ CÁC BỘ PHẬN CỦA HỆ THỐNG GẦU TẢI, GẦU NÂNG

CICSA cung cấp xích tải thanh chốt tròn dùng bạc theo tiêu chuẩn DIN 8165 và DIN 8175 cũng như xích có ống lót đặt riêng. Chủ yếu các chuỗi sợi đôi được sử dụng cho các ứng dụng này. Công ty cung cấp hỗ trợ kỹ thuật đầy đủ cho khách hàng, bao gồm cả việc truy cập trang web để tìm và triển khai các giải pháp tùy chỉnh.

Một loạt các thành phần có sẵn cho phép công ty cung cấp các giải pháp cụ thể cho các ứng dụng của khách hàng. Nói chung, xích có bước răng 160, 200, 250 hoặc 315 mm với kích thước chốt và ống lót theo tiêu chuẩn DIN hoặc theo yêu cầu của khách hàng. Xích có thể được cung cấp có hoặc không có chế độ tăng cứng.

Công ty cung cấp nhiều loại con lăn, ví dụ: với trục cắm hoặc ren, bôi trơn và làm kín lâu dài và các loại vòng bi khác nhau. Các bánh xích tương thích, có hoặc không có vành răng có thể thay thế hoặc có bước giảm mài mòn, là một phần trong danh mục đầu tư của CICSA cũng như các bề mặt mài mòn kèm theo, bộ phận phủ và gàu sâu

CHỐT BẠC LÓT VÀ CHUỖI BẮT VÍT ĐỂ PHỤC HỒI

Máy thu hồi dự trữ thường được trang bị với ống lót sợi đôi hoặc cơ sở dữ liệu chuỗi; đôi khi các chuỗi liên kết do dập ép tạo ra. Các xích này không chỉ chịu sức căng mà còn chịu tải trọng bên do chuyển động tuyến tính và tròn của bộ thu hồi. Do đó, các bề mặt của mắt xích cần được bảo vệ chống mài mòn. Công ty cung cấp nhiều loại xích thu hồi ở tất cả các kích thước yêu cầu, thường có bước 200, 250 và 400 mm. Các chuỗi này thường kết hợp các con lăn trơn được lắp với ổ trục hoặc ổ lăn ở bên trong hoặc bên ngoài sợi xích. Các phần đính kèm góc để kết nối các thanh gạt được hàn vào các liên kết hoặc uốn cong như một phần góc của các liên kết. Các liên kết bên ngoài được bảo vệ chống lại tải bằng các dải mòn. Danh mục xích thu hồi của CICSA được hoàn thiện bằng cách kết hợp các bánh xích tùy chỉnh.

LẮP ĐẶT

Thiết kế chuỗi và dây chuyền tốt nhất là vô giá trị nếu không lắp đặt dây chuyền chính xác tại chỗ. Phần lớn hư hỏng gây ra cho xích trong quá trình vận hành là kết quả của việc lắp đặt không chính xác. Ví dụ về thiết kế không chính xác và hậu quả của chúng như sau:

- Các sợi xích bị xoắn trong quá trình lắp đặt gây ra ứng suất uốn và biến dạng dẫn đến giảm độ bền mỏi và khả năng hoạt động thuần túy của xích.

- Sự liên kết kém của gầu, đĩa, bàn nạo, v.v. trong hệ thống cáp đôi có thể ảnh hưởng đến việc chạy xích đơn thuần, ứng suất mỏi và mài mòn sớm.

- Kết nối các sợi xích bằng dụng cụ không phù hợp có thể phá hủy lực ép cao giữa các chốt và mắt xích cần thiết để đảm bảo kết nối chắc chắn của các sợi xích hoặc có thể dẫn đến tăng ứng suất kéo trong các tấm liên kết, dẫn đến giảm độ bền mỏi. Các kỹ sư và kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm của CICSA hỗ trợ tại chỗ giúp khách hàng ngăn chặn những sự cố này trong quá trình cài đặt và vận hành. Hơn nữa, sự hỗ trợ này được bổ sung bằng cách cung cấp các công cụ ép để kết nối các sợi dây chuyền và cuối cùng là đóng vòng dây chuyền tại chỗ.

Các thiết bị ép này được hợp nhất vào dòng sản phẩm của CICSA. Mỗi loại sản được tối ưu hóa và điều chỉnh cho phù hợp với loại chuỗi băng tải có ống lót tương ứng và cho phép kết nối liên kết chuỗi và đóng vòng chuỗi tại chỗ.

Đặc biệt chú ý tránh các mối nối mắt xích bị đè quá mức. Các điểm dừng cơ học dùng để tránh việc nhấn quá mức.

Các thiết bị ép của CICSA có sẵn các loại khác nhau và kích cỡ của chuỗi băng tải có ống lót tiêu chuẩn khác nhau. Hơn nữa, thiết kế modul của chúng có thể dễ dàng thích ứng với các chuỗi không chuẩn.

BẢO TRÌ

Các công nghệ sản xuất hiện đại và sự lựa chọn các vật liệu tốt nhất có thể giảm thiểu sự mài mòn của các mối nối liên kết chuỗi của dây chuyền băng tải có ống lót. Tuy nhiên, mỗi chuỗi băng tải có ống lót phải chịu một độ mài mòn nhất định của các khớp liên kết chuỗi của nó, tức là sự hao mòn của các khu vực tiếp xúc của ống lót và chân đế. Sự mài mòn của các mối nối liên kết xích dẫn đến sự kéo dài của các sợi xích và do đó, làm giảm khả năng chạy của xích cũng như cần phải điều chỉnh trạm căng và/hoặc rút ngắn xích. Hơn nữa, độ mòn của chốt xích làm hạn chế tải trọng bền vững tối đa của xích.

Do đó, sự mài mòn của các mối nối liên kết chuỗi phải được kiểm soát bởi người vận hành nhà máy. Phương pháp phổ biến để thu thập thông tin về tình trạng mòn xích thực tế là đo khoảng cách giữa các ống lót của xích bằng thước cặp và so sánh khoảng cách đo được với khoảng cách tương ứng của xích mới. Phép đo này dễ bị lỗi và được thực hiện bởi khả năng tiếp cận hạn chế của chuỗi.

Dựa trên kinh nghiệm lâu năm trong sản xuất và bảo dưỡng các dây chuyền băng tải có ống lót hiện đại, CICSA đã phát triển một công cụ đo lường dễ sử dụng để phát hiện độ mòn thực tế của dây chuyền băng tải có ống lót. Chỉ báo độ mòn có một mặt để phát hiện độ mòn 50% của xích (X50) và một mặt khác để phát hiện độ mòn tối đa cho phép của xích (Xmax).

Phép đo được thực hiện trên mắt xích kép và phải được thực hiện trên các vị trí khác nhau của các sợi xích. Để phát hiện độ mòn của xích thực tế, phần lõm của chỉ báo độ mòn của xích HEKO được đặt trên ống lót và điểm  đo được xoay xuống trên xích.

Độ mài mòn càng lớn, chốt định vị càng lún sâu. Nếu chốt X50 lún hoàn toàn vào trong và chỉ báo độ mòn nằm hoàn toàn trên ba ống lót, thì xích đã mòn ít nhất 50%. Kể từ đó, việc đo độ mòn nên được thực hiện thường xuyên trong khoảng thời gian ngắn hơn. Nếu chốt đo Xmax chìm hoàn toàn vào trong, độ mòn của xích đã đạt đến giá trị tối đa cho phép và xích phải được thay mới trong lần ngừng băng tải theo lịch trình tiếp theo.

Chỉ báo độ mòn xích mang đến cho người vận hành nhà máy và nhân viên bảo trì cơ hội phát hiện độ mòn thực tế của xích băng tải CICSA một cách dễ dàng trong quá trình bảo trì dự đoán theo lịch trình và giúp lên lịch thay thế xích cần thiết để tránh hỏng hóc xích không mong muốn. Do thiết kế đơn giản, chỉ báo độ mòn của xích có thể dễ dàng thích ứng với tất cả các loại xích băng tải có ống lót.

[/tintuc]

Bình luận

0345-015-515