[tintuc]Lựa chọn các loại băng tải được thiết kế phù hợp với quy trình, điều kiện sản xuất và chú ý đến việc thực hiện bảo trì thường xuyên.


1. Cơ cấu căng băng – take-up adjustment: Đây là một cơ cấu điều chỉnh đơn giản trên hầu hết các hệ thống nhưng nó thường bị bỏ qua. Cơ cấu này cần được đảm rằng vị trí căng băng được điều chỉnh dựa trên sự dãn dài theo thời gian của băng tải nhưng vẫn đảm bảo cứng vững như không hề bị tách rời khỏi kết cấu của khung băng. Khi sử dụng hết khoảng dãn dài của cơ cấu này, thường thì khả năng chịu lực tại vùng này giảm hẳn. Nếu không chú ý khi thiết kế điểm này tuổi thọ hệ thống sẽ bị ảnh hưởng trực tiếp, bề mặt dây băng khó có thể ổn định. Cơ cấu căng băng cũng có thể được sử dụng ngay tại vị trí con lăn đối trọng hoặc con lăn chủ động. Với thiết kế yếu kém có thể gây ra lệch, xoắn dây băng gây giảm hiệu suất hệ thống. Trường hợp năng hơn có thể gây kẹt, dứt dây và/hoặc lệch con lăn chủ động dẫn đến hệ thống ngưng hoạt động, gây thiệt hại nặng nề khi ngưng sản xuất.
Trong một số trường hợp sai hỏng trong thiết kế cơ cấu căng bang có thể khiến cho dây bang tải trượt khỏi khung băng.



2. Dầu, mỡ bôi trơn: Vòng bi cần được bôi trơn để giảm ma sát. Theo kinh nghiệm, lực kéo của hệ thống có thể sẽ tang gấp đôi nếu các vòng bi không được bôi trơn. Điều này có thể làm cho hệ thống bị quá tải về mặt cơ khí hoặc quá tải an toàn cho động cơ. Tuỳ vào môi trường tải, việc bôi trơn cho vòng bi cần được chú ý, trong một số điều kiện hệ thống còn được thiết kế hệ bôi trơn tự động (tự bôi trơn).

3. Các nguồn ô nhiễm: Sơn, bột, bụi bẩn, axit, kiềm, chất lỏng, chất mài mòn, hạt thủy tinh, bụi thép, .v.v. đều là tác nhân có thể dẫn đến sự suy giảm nhanh chóng tuổi thọ của hệ thống băng tải. Nguyên nhân hàng đầu gây ra sai hỏng cho hệ thống băng tải chính là sự ô nhiễm từ các tác nhân này. Khi xuất hiện một vết rỗ của bề mặt tại vị trí dây băng, khung sườn vết tổn thương có xu hướng lan rộng và mặc sức tăng tốc. Trong môi trường này, giải pháp tốt nhất là thiết kế cho hệ thống băng tải của bạn cover bảo vệ, có thể giúp ngăn chặn sự xâm nhập của các chất gây ô nhiễm. Hoặc, lắp đặt các hệ thống hút, xử lý bụi. Các nguồn ô nhiễm cũng có thể gây lên các vấn đề đối với dây băng tải (gây trượt, rách, mài mòn). Đối với động cơ, nguồn ô nhiễm có thể gây ra hiện tượng trữ nhiệt, gây khó khăn cho việc tản nhiệt của động cơ, có thể dẫn đến động cơ kiệt sức. Vì thế giữ cho môi trường sạch sẽ là một thủ tục duy trì miễn phí giúp chúng ta không bị mắc kẹt bởi bụi bẩn.

4. Sản phẩm tải: Một số thiết kế bng tải được sử dụng cho nhiều loại sản phẩm khác nhau, như ở các trung tâm phân phối (DC), điều quan trọng là mỗi sản phẩm được coi là chấp nhận được (tương đối phù hợp) để khi sản phẩm chạy trên băng tải không gây ra tình trạng kẹt sản phẩm, kẹt liệu trên băng tải. Sản phẩm là quá nhỏ, quá lớn, quá nặng, quá nhẹ, hoặc quá cồng kềnh đều có thể gây ảnh hưởng lên quá trình hoạt động của băng tải, hoặc có thể gây ra nhiều vấn đề trong đó có tràn, ùn ứ, tắc nghẽn, thời gian sản phẩm “đứng chết” trên bang, quá tải động cơ, rách dây băng, hoặc thiệt hại khác như có thể gây hư hại cho sản phẩm tải. Thông thường với các ứng dụng được “may đo” cho riêng sản phẩm của khách hàng thì thiết kế sẽ được tính toán đến tất cả các yếu tố mà sản phẩm tải có thể gây ra cho băng tải như; nhiệt độ, độ ẩm, độ mài mòn, bụi bẩn và các nguồn ô nhiễm, hoá chất, từ tính… để từ đó lựa chọn loại vật liệu phù hợp với sản phẩm tải đó.
Chúng tôi cam kết bảo hành từ 06 – 24 tháng cho sản phẩm tùy vào điều kiện hoạt động và vật liệu tải

5. Dây băng: Trong một hệ thống sử dụng dây băng tải, việc kiểm tra thường xuyên đường đi của dây là rất quan trọng, đảm bảo dây luôn được chạy chính tâm (không sang, lệch, vặn xoắn), không có bất cứ vật cản nào trên bề mặt hoặc bên cạnh dây. Một hệ thống thiết kế tốt sẽ đạt được việc dây băng không bị sàng lệch dù hệ thống được điều chỉnh ở bất kỳ vận tốc nào trong vùng thiết kế.


Kể từ khi một hệ thống băng tải trở thành một liên kết quan trọng trong quy trình di chuyển sản phẩm của một nhà máy thì bất kỳ sự gián đoạn nào trong hoạt động của nó cũng có thể gây ra sự tốn kém chi phí cho nhà máy của bạn. Hầu hết thời gian chết (dừng) có thể tránh được bằng cách thực hiện các bước để đảm bảo một hệ thống băng tải hoạt động ở hiệu suất cao nhất thông qua việc giám sát quá trình hoạt động của nó nhằm ngăn ngừa và xử lý ngay lập tức nếu có sự cố xảy ra.

[/tintuc]

Bình luận

0345-015-515