[tintuc] Vào một buổi sáng cách đây 114 năm, khi anh bán hàng rong King C. Gillette bỗng nảy ra ý định làm một con dao cạo thô sơ với lưỡi dao có thể thay thế được chính là khoảnh khắc lịch sử của lưỡi dao cạo! Gillette đã bỏ ra thêm 6 năm tiếp theo cùng với William Nickerson để hoàn chỉnh phát minh của mình, làm cho nó thanh mảnh và giá sản xuất được hạ xuống. Vào năm 1901, hai ông đã chính thức khai trương cửa hàng đầu tiên của công ty dao cạo an toàn Gillette!”. Câu chuyện đó hẳn đa phần chúng ta ít nhất một lần nghe, đọc hoặc biết về nó. Bởi nó điển hình cho một phương thức kinh doanh và marketing trong tất cả những bài học.


(Mẫu quảng cáo đầu tiên của lưỡi dao cạo Giilette)
Nhưng một điều mấu chốt quan trong trong sản phẩm của Gillette chính là nguyên lý làm việc hiệu quả và tính an toàn của sản phẩm. Trong nguyên lý này, lưỡi dao được để theo một góc nhỏ hơn 90 độ và di chuyển ngược điều này làm cho hiệu quả cắt của lưỡi dao là rất cao. Đồng thời, với kết cấu đăc biệt có cữ điều chỉnh của dao, nên công việc cạo râu là rất an toàn cho người sử dụng. Hơn nữa, việc thay thế lưỡi dao cạo là rất dễ dàng, được Gillette cung cấp rất rộng rãi.
Với nguyên lý và thiết kế tinh tế của sản phẩm mang lại giá trị thực sự cho khách hàng cùng với chiến lược kinh doanh – Marketing chuyên nghiệp, Giiltte ngày nay đã trở thành thương hiệu số 1 thế giới về sản phẩm lưỡi dao cạo.
Câu chuyện này có liên quan gì đến Hosch và sản phẩm lưỡi gạt làm sạch băng tải??? Hẳn các bạn đang có câu hỏi đó. Và tất nhiên là CÓ!
1975 Hans-Otto Schwarze đã thành lập công ty HOSCH, lấy từ những chữ cái viết tắt mang tên ông, dựa trên một nguyên lý gạt có nguyên lý làm việc với góc nhỏ hơn 90 độ và ngược chuyền di chuyển của băng tải làm nên tảng kỹ thuật cho sản phẩm của Hosch. Điều này hoàn toàn trùng lặp với ý tưởng của lưỡi dao cạo Gillette.

(Nguyên tắc hoạt đông của gạt sạch băng tải Hosch)

Cũng tương tự như khi cạo râu, sử dụng lưỡi gạt Hosch, khách hàng sẽ có một lo ngại về độ an toàn đối với bề mặt băng tải. Bởi lưỡi gạt của Hosch làm 100% từ hợp kim Vonfram (rất cứng). Và điều này đã được Hosch tính toán trong thiết kế kết cấu của lưỡi gạt và hệ thông khung đỡ. Với nguyên lý đàn hồi và làm việc độc lập theo từng Module, Khung và kết cấu lưỡi luôn đảm bảo tiếp xúc bề mặt nhưng vẫn đảm bảo tính an toàn nếu trường hợp bề mặt băng có một vật cản bởi cơ chế đàn hồi tự nhả và tự căn chỉnh. (hình dưới)

(Phương án tính toán an toàn cho băng tải trong quá trình lưỡi gạt làm việc)


(Biểu tượng cho nguyên lý làm việc của lưỡi gạt Hosch)

Kết luận: 02 câu chuyện của 2 nhãn hiệu khác nhau, với 2 ứng dụng khác nhau. Nhưng nó có một điểm chung về nguyên lý làm việc, tính cam kết và giá trị mà sản phẩm mang lại cho khách hàng. Điều này đã, đang và sẽ tạo dựng uy tín của Hosch và lòng tin của từng người sử dụng.


__________________________________________________________
Trong Ngo - 
Hosch Vietnam - Email: trong.ngo@hosch-asia.com
[/tintuc]

Bình luận

0345-015-515